วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ลื้อตัดสินใจในการเลือกสรรซื้อสิ้นสุดสรรพสิ่งลื้อเหมือนกันอะไรขนัน

คุณตัดสินใจข้างในการเลือกซื้อเกมของคุณด้วยอะไรกัน


เกมส์

บทความเป็นเชิงคำถาม อะไรคือตัวตัดสินในการเลือกซื้อเกมของคุณกัน ปัจจัยถิ่นที่ผมยกตัวอย่างมานี้เชื่อดุต้องตรงกับใครหลายคนซึ่งแต่ละคนย่อมมี แนวทางย่านแตกต่างกันออกไป ข้อไหนตรงกับสไตล์ของผู้อ่านบ้าง สามารถแสดงความคิดเจอกันเข้ามาจัดหามาครับ



สื่อดังเขาแนะนำมา

เกมส์


สื่อ ไม่เตือนจะเป็นรูปแบบอะไร ไม่แหวจะเป็นเว็บไซต์หรือรูปแบบนิตยสาร ทั้งหมดย่อมมีอิทธิพลต่อวงการวีดิโอเกมเป็นอย่างมาก ไม่เหมาจะเป็น Polygon ,IGN ด้วยกัน Eurogamer หรือฝั่งนิตยสารอย่างเช่น GameInformer และ Edge ทั้งหมดนี้ล้วนต่อจากนั้นแต่มีผู้ติดตามมากมาย อย่างการโปรยข่าวระหติเตียนงการพัฒนา การพรีวิวลูกเล่นเกม วีดิโอเกมเพลย์ โดยเฉพาะการหยิบเกมมารีวิวก่อนที่ดินจะปล่อยให้ฝั่งยูเซอร์ธรรมดาได้รับเป่ากัน จริงๆ ด้วยการเขียนวิจารณ์และคะแนนรีวิวย่อมมีผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อไม่มากก็ น้อย คำถามคือ สื่อมีผลพื้นดินสุดต่อการตัดสินใจซื้อเกมของคุณใช่หรือไม่?


ศรัทธากับผู้จัดจำหน่าย

เกมส์

ปัจจุบันนั้นวงการวีดิโอเกมจัดหามามีอยู่ผู้จัดจำหน่ายมากมายหลายเจ้า ล้มหายตายจากไปก็มาก แต่นับเอาที่ดินคุ้นหน้าภายในปัจจุบันก็อย่างเช่น EA ,Take-Two ,Ubisoft ,Square Enix และ Capcom ทุกค่ายล้วนต่อจากนั้นแต่ประกอบด้วยเกมเด็ดของตัวเองณสามารถเรียกแรงศรัทธาจากเกมเมอร์ อย่างเช่น Ubisoft ก็กอบด้วยเกมส์่ต่อสู้สุดดังอย่าง Assassin’s Creed ถิ่นที่เป็นโลโก้ ส่วนตัว EA ก็กอบด้วยซีรีย์ Battlefield เป็นต้น แต่แรงศรัทธาต่อเหล่าผู้จัดจำหน่ายมักจะตกไปอยู่ระวางปัจจัยเรื่องราคา การกำหนดทิศทางของเกม การตลาด ทุกสิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญแหล่งสามารถทำให้เหล่าเกมเมอร์ไม่รักก็ เกลียดไปเลย แหวแต่เราเผลอไปศรัทธาแต่ไม่รู้สึกตัวกับบางค่ายอยู่รึเปล่านะ?


เดินตามทีมพัฒนา

border=0

ข้างในเมื่อศรัทธาต่อผู้จัดจำหน่ายก็ต้องย่อมกอบด้วยความเลื่อมใสอย่างแรงกล้าต่อ ทีมพัฒนาโปรด ยกตัวอย่างง่ายๆอย่าง Call of Duty แถวสมัยก่อนเรามักจะได้มาเพ่งสองค่ายสลับการพัฒนามาโดยตลอดคือ Infinity Ward และ Treyarch ตรงนี้เชื่อตำหนิติเตียนต้องกอบด้วยแฟน Call of Duty ส่วนหนึ่งที่ทางมักจะเลือกสำแดงเกมของทีมใดทีมหนึ่งเป็นหลักอย่างแน่นอน แม้หัวหอกของทีมอย่าง Vince Zampella จะลาออกไปตั้งสตูดิโออีกครั้งก็ไม่ได้รับเป็นสิ่งที่ทางทำให้ความเลื่อมใสต่อทีมพัฒนา นั้นลดลง …อาจเป็นเพราะไม่รู้จัก แต่เอาเถอะ มันก็ไม่ต่างจากการเลือกใช้แบรนผลิตภัณฑ์อะไรสักอย่างโดยตำแหน่งเราไม่จำเป็น ต้องไปรู้จักกับผู้บริหาร จริงไหม?



พัฒนาด้วยนักพัฒนาคนโปรด

border=0

เป็นหนทางระวางอินดี้ขึ้นมาอีกหน่อยต่อจากเดินตามทีมพัฒนา สำหรับเกมเมอร์เนิร์ดๆแล้วการคว้ามองนักพัฒนาคนโปรดคงไม่ต่างอะไรกับการคว้า พบเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังบนพรมแดงฮอลลีวูด อย่างเช่น Vince Zampella แห่งหนผมได้มาพูดไปด้านบนซึ่งลาขาดกับ Activision เพื่อไปตั้งสตูดิโอ Respawn Entertainment พัฒนา Titanfall ซึ่งประกอบด้วยแฟนเกม Call of Duty ไม่น้อยแห่งแห่แหนตามไป หรือจะเป็น Ken Levine เกมดีไซเนอร์ชื่อดังผู้สร้าง Bioshock ที่แม้จะประกาศออกมาตักเตือนจะปิดตัว Irrational Games ภายในปี 2014 นี้เพื่อไปสร้างเกมอินดี้ณรูปแบบทำเนียบสามารถหยิบกลับมาแสดงอีกครั้งคว้าหลายครั้ง ผมเองก็เป็นหนึ่งแห่งคนที่อยากรู้เตือนเกมอีกครั้งของ Ken Levine จะเป็นอย่างไร ต่อจากนั้นท่านผู้อ่านกอบด้วยนักพัฒนาคนโปรดในใจหรือยัง?



เป็นภาคต่อที่อยู่เลิกไม่จัดหามา

border=0

แม้ตวาดเราเคยพิศทาง EA จดโดเมนของ Battlefield ถิ่นล่อไปถึงภาค 20 ด้วยความเชื่อส่วนตัวต่อจากนั้นหากเราหาได้สังเกตภาคหลักสิบจริงก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไร นัก หรือแม้แต่ Call of Duty หากนับกันเป็นตัวเลขเอาเฉพาะพื้นดินลงให้ PC ด้วยกันฝั่งคอนโซลก็ปาเข้าไป 11 ภาคได้หากรวม Advanced Warfare เข้าไป นี่ยังไม่นับภาคที่ลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือนะนั่น ด้วยการที่ทางมันเป็นภาคต่อนับต่อว่าเป็นแรงจูงใจอย่างดีเยี่ยมแห่งจะเรียกฐานเสียง ของเหล่าเกมเมอร์ภาคเก่าให้ควักเงินออกจากกระเป๋าจัดหามาอย่างไม่ยากเย็นพร้อมกับอาจ เป็นอีกเหตุผลหนึ่งแหล่งเราตั้งคำถามเหมาในเมื่อเกมเปลี่ยนแนวทางทำไมไม่ตั้ง ชื่อเป็นชื่อใหม่ไปเสีย ก็เพราะต่อว่าหากเคยสำแดงภาคก่อนหน้านี้มาโดยตลอด แม้บางครั้งเกมภาคต่อถิ่นปล่อยออกมาจะทำให้ผู้เล่นบ่นปากเปียกปากแฉะ แต่ณเมื่อมีอยู่การประกาศภาคต่อไปอีกภาคหนึ่งหลายคนก็พร้อมแผ่นดินจะควักเงินแห่ง กระเป๋าซะต่อจากนั้น …ประกอบด้วยไหม?



คนดังเขาบอกตำหนิติเตียนสนุก

border=0

ถือเตือนเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญแห่งวงการวีดิโอเกมปัจจุบัน การพื้นดิน YouTube ได้เข้ามากอบด้วยบทบาทมากขึ้นย่อมทำให้คนพื้นดินมีความสามารถได้รับออกมาโชว์ฝีไม้ลายมือการ บรรเลงเกมหรือการวิจารณ์เกมกันมากขึ้น ยกตัวอย่างแห่งปัจจุบันอย่างเช่น PewDiePie ผู้ที่อยู่กอบด้วยคนกดติดตามมากถิ่นที่สุดบน YouTube กับสไตล์พูดไปสำแดงไปเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากผู้ชม หรือจะเป็น Angry Joe กับการรีวิววิจารณ์เกมอย่างตรงไปตรงมาแบบฮาร์ดคอร์ แม้แต่แห่งไทยเราก็ยังหาได้เจอะบุคคลณมีความสามารถณวงการเกมอย่างเช่น CastBy9Arm ชาแนลบน YouTube แถวหยิบเกมมารีวิว การจัดรูปแบบรายการ การนำเสนอคว้ายอดเยี่ยมไม่แพ้สื่อเมืองนอก หรือจะเป็น ขอรบกวนทั้งชุดนอน กับสไตล์การเล่นเกมเน้นเนื้อเรื่องพร้อมกับแฝงข้อคิดไม่ต่างจากผู้ปกครองสอนบุตร หลาน เป็นต้น …บุคคลเขตแหวมาเหล่านี้ล้วนหลังจากนั้นมีผลต่อการตัดสินใจซื้อเกมของเหล่าผู้ชมเป็น อย่างดีไม่แพ้สื่อเว็บไซต์หรือนิตยสาร ติเตียนแต่ใครคือนักแสดงเกมหรือจัดรายการแห่งดวงใจของผู้อ่านครับ?



เงินของเราหาทางของเราเองดีกต่อว่า


ข้อสุดท้ายนั่นคือเงินของเรา เราหาทางของเราเองหาได้ เกมเมอร์ถิ่นใช้การตัดสินใจของตัวเองเป็นเสียงส่วนใหญ่ในการซื้อเกม ไม่นินทาจะเป็นการสืบค้นข้อมูลด้วยตัวเอง การติดตามอ่านพรีวิวหรือรีวิวจากหลายๆเว็บ การซาวเสียงผู้สำแดงคนอื่น การติดตามข้อมูลโดยตรงจากเหล่าทีมพัฒนาทุกฝีก้าวจนมั่นใจเตือนเกมทำเนียบเรากำลัง เล็งอยู่นี้คือเกมที่อยู่ใช่กับเต็มใจจ่ายเงินเพราะเราทำความรู้จักมันดีจากนั้น จะเรียกตักเตือนเป็นการนำทุกข้อบริเวณกล่าวมาด้านบนมาผสมกันจากนั้นใช้การตัดสินใจ ของตัวเองเป็นหลักก็คงไม่ผิดนัก ผู้อ่านคนไหนจัดอยู่ภายในประเภทนี้ ยกมือ!



บริเวณมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น