วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวรูปเกม Gigantic อีกเอ็ดเกม MOBA พื้นที่กำลังทั้งเป็นณห่วงใย

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ตำแหน่งกำลังเป็นสถานที่สนใจ


เกมส์

แดนณงาน PAX 2013 แห่งหน ประเทศ อเมริกา หาได้มีอยู่การเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวใหม่ถิ่นที่ประกอบด้วยข่าวมาสักพักนึงแล้วไป กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกตวาดเป็นเกมที่ทางแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ต่อว่าจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกดุ แหวเกมนี้ดีจริงอย่างพื้นที่ใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งที่ทางมีแห่ง Gigantic

Guardian : ตามปกติหลังจากนั้นเกมแนว MOBA ทั่วๆไปต่อจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานเขตจะเป็นเงื่อนไขณการชนะของแต่ละเกมแต่ข้างในเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดเขตค่อนข้างเยอะกตักเตือนเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราดุ จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากตำหนิฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าได้มาคิดเตือน Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งหาได้เช่นกัน ถือเป็นความแปลกเรี่ยมดี

border=0

Tactical : เขตอยู๋ภายในเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็คว้า เนื่องจากตัวเกมนั้นได้ให้ให้อิสระกับเราแถวจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำจัดหามา ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ณการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งณค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีอยู่บางเกมแหล่งบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่ตำแหน่งหลากหลายนั้นเราสามารถเล่นหาได้หลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมพื้นที่อยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายหลังจากนั้นแต่ละฮีโร่จะมีอยู่ความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งภายในตอนนี้ฮีโร่ในเกม Gigantic กอบด้วยอยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ในอนาคตจะประกอบด้วยเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) กับสิ่งแผ่นดินแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าถิ่นของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าแห่งออกมาค่อนข้างชัดเจน ต่อว่าตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ภายในเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนแห่งทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งว่าใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนแถว แห่งเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งภายในพื้นเนื้อที่ทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดคว้าหมดทุกพื้นณ ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ ต่อจากนั้นวิ่งตลบหลังจัดหามา ทำให้เกิดการโจ้ตำแหน่งเป็นทีมมากกว่าจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราแหล่งจะคอย Support ตัวเราอีกที กอบด้วยให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราได้มาด้วย

นอกจากระวางเขียนข้างบนไปแล้วไปเกม Gigantic นั้นยังมีภาพตำแหน่งทำออกมาได้น่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาโจ้ไม่รู้สึกติเตียนขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังกอบด้วยรูปแบบหน้าจอภายในเกมที่ทางสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกติเตียนข้างในคราวต่อไปจะมีอยู่อะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมบริเวณกอบด้วยความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคเขตแสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- มีรูปแบบการโจ้ที่ทางค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ว่าร้ายจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวเนื้อที่จะมีอยู่ความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้ว่าจะมีอยู่ความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( แห่งอนคาตจะมีเพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการทำเพลงก็ยังที่ดินจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยพื้นที่ชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมพื้นที่คนไทยแสดงอย่าง HON แดนแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



เขตมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น